เที่ยวทั่วไทย...

posted on 18 Oct 2009 21:10 by papinzaa

ห่างหายจากการอัพบล็อคไปหลายวันค่ะ

เพราะอิช้านไม่ได้อยู่กรุงเทพเลย

เผอิญอิช้านพายายไปพักผ่อนที่บ้านน้าที่ต่างจังหวัด อิอิ พูดฟังดูซะไกล

แต่ไหงได้ ไปแค่ฉะเชิงเทราเองอ่ะค่ะ อิอิ

เพราะคุงยายต้องรอไปตามหมอนัดอีกแล้ว  เลยมีระยะเวลาที่พอจะหนีเที่ยวกันได้

เลยเกิดเป็นทริปนี้ขึ้นมาค่ะ

..............

เริ่มทริปแรก แต่ทริปนี้เป็นทริปของเด็กน้อยค่ะ ซึ่งก็คือน้องชายอิช้านเอง(ลูกของน้าค่ะ)

ทริปเด็กๆต้องที่นี้เลยค่ะ สวนสัตว์ดุสิต

แบบว่าทั้งเดินทั้งนั่งรถรอบสวนสัตว์กันเลย

อากาศดีนะค่ะ ได้ความรู้สึกเป็นเด็กอีกครั้ง

มีรูปมาฝากนะค่ะ แต่มันอัพไม่ได้อีกแล้ว

...............

ต่อไปก็เป็นทริปที่สองค่ะ ทริปนี้ไปนอนค้างคืนด้วยค่ะ

ทริปสวนนงนุชที่พัทยาค่ะ

เราเดินทางกันโดยรถไฟ(ฟรีอีกแล้วค่ะ อิอิ)เริ่มต้นทางที่สถานีหัวหมากค่ะ

แล้วก็นัดกะน้าที่ชุมทางฉะเชิงเทรค่ะ จุดหมายปลายทางของเราคือ สถานีสวนนงนุช

แต่การเดินทางครั้งนี้มีอุปสรรคเล็กน้อยค่ะ นั่นคือหัวรถจักรเสียค่ะ

ต้องเสียเวลาซ่อมหลายชั่วโมงเลยค่ะ และแล้วก็ถึงสวนนงนุชซะที

เผอิญอิช้านและญาติๆไปกัน9คน เลยได้บ้านพักแบบว่าใหญ่มาก มีบริเวณเป็นของตัวเองด้วยค่ะ

เป็นบ้านเรือนไทย ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ

สวนที่นี้สวยมากเลยค่ะ นี่ขนาดไปนอนที่นั่น ยังเที่ยวไม่ทั่วเลยค่ะ

โชว์ที่นี้สวยงาม อลังการมากเลยค่ะ แต่ชอบโชว์น้องช้างอ่ะค่ะ

แสนรู้และน่ารักมากๆเลย ช้างไทยนี่เก่งจริงๆ

ตอนค่ำก็ดินเนอร์กัน บรรยากาศโรแมนติกค่ะ รู้สึกได้พักผ่อนมากเลยค่ะ

หลังจากนั้นเราก็พักผ่อนพูดคุยกันตามประสาหมู่คณะ อิอิ

เช้าของวันที่สอง ตื่นกันแต่เช้าเลยค่ะ เพราะเรายังเดินกันไม่ทั่วเลย

เลยเดินชมสวน กินลม ชมวิวกันไป

แล้วก็ทานอาหารเช้ากันก่อนที่จะกลับไปเก็บของที่ห้องพัก

แต่ยังไม่กลับนะค่ะ อิอิ มีเดินชมวิวกันต่อเป็นรอบที่สาม อิอิ

ที่เดินนี่ที่ไม่ได้ซ้ำกันนะค่ะ ฮาาาา

แบบว่ามันกว้างจริงๆค่ะ อิช้านถ่ายรูปไปเยอะมากเลย

(แบบว่าเพิ่งถอยกล้องใหม่ เลยได้ลองกล้องกันหน่อย)

แล้วเราก็กลับแปดริ้วด้วยรถไฟฟรีอีกเช่นเดิมค่ะ

ขอขอบคุณการรถไฟไว้ด้วย ณ ที่นี้ อิอิ

หลังจากถึงแปดริ้ว อีกวันก็เป็นทริปที่สามของอิช้านค่ะ อิอิ

................

ทริปชมงานปั้นทราย (งานปั้นทรายระดับโลก)

ไปดูการปั้นทรายอ่ะค่ะ ที่เค้าประกวดกันเป็นงานระดับโลก

มีคนไทยและชาวต่างชาติปั้นกันไว้

สวยงามมากเลยค่ะ  ปั้นได้เหมือนของจริงมากค่ะ

หลังจากทริปที่สามแล้ว ก็มีทริปที่สี่นะค่ะ อิอิ

..............

ทริปตลาดบ้านใหม่ (ตลาดร้อยปี) และก็ตลาดโบราณ(130ปี)

ทริปนี้อิช้านอยากไปมากเลยค่ะ

อุตส่าห์นั่งรถไฟจากกรุงเทพมาเพื่อทริปนี้โดยเฉพาะ

เพราะหลังจากจบทริปที่สาม อิช้านมีธุระที่ต้องกลับมาทำที่กรุงเทพ

แล้วเย็นวันนั้นก็นั่ง...

(ไม่ใช่สิ ต้องยืนเพราะิอิช้านยืนตั้งแต่สถานีหัวหมากจนถึงฉะเชิงเทราเลยค่ะ ฮาาา

เพราะคนโครตแน่นเลยค่ะ )

รถไฟกลับไปฉะเชิงเทราค่ะ เพราะอิช้านอยากไปทริปนี้ อิอิ

(ลงทุนไปป่าวค่ะเนี่ย)  ฮาาา

เริ่มต้นที่ตลาดบ้านใหม่ค่ะ ออกจากตัวอำเภอเมืองไปแค่2กิโลเท่านั้นค่ะ

ของกินเยอะมากๆค่ะ ตลอดเส้นทางที่เดินมีแต่ของกินและสถาปัตยกรรมเก่าที่ดูดี

และมีคุณค่าทางจิตใจค่ะ  รู้สึกถึงความเก่งแก่ของบ้านเรือนบริเวณนั้นค่ะ

ได้บรรยากาศสุดๆค่ะ...

อิช้านเจอเปิ๊ดสะก๊าดค่ะ อิช้านเสียเวลาไปกับการเลือกนานมาก อิอิ

(ชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ อิอิ)

แล้วก็ได้กระเป๋าผ้าขาวม้ามาใบหนึ่งค่ะ อิอิ

โลกร้อนเรามาลดการใช้ถุงพลาสติกกันเถอะค่ะ ฮาาา

แล้วก็กินกันอย่างอิ่ม เพราะของกินเยอะสุดๆเลยค่ะ

หลังจากอิ่มแล้วเราก็มุ่งหน้าสู่ตลาดโบราณค่ะ

ซึ่งห่างจากตัวอำเภอประมาณ15กิโลค่ะ

บรรยากาศก็ใกล้เคียงกันนะค่ะ เป็นตลาดริมน้ำ

ของกินเยอะอีกเช่นกันค่ะ แต่สู้ตลาดบ้านใหม่ไม่ได้

เพราะน่าจะดังหลังตลาดบ้านใหม่อ่ะค่ะ

อิช้านได้เสื้อมาเป็นที่ระลึกตัวหนึ่งค่ะ อิอิ ชอบจัง...

อิ่มท้อง อิ่มใจ อิ่มๆๆๆๆๆ อิอิ...

ภายในอาทิตย์หนึ่งอิช้านเที่ยวซะอ้วนเลยค่ะ

น้ำหนักขึ้นจนไม่กล้าชั่งน้ำหนักเลย ฮาาาา...

ลองไปเที่ยวกันดูนะค่ะ ไม่เสียเวลาเดินทางเท่าไหร่ค่ะ

เพราะใกล้กรุงเทพมากๆเลยค่ะ

....................

ปล.ทุกทริปมีรูปมาให้ดูหมดเลยนะค่ะ

(แต่...แต่อัพไม่ได้อ่ะค่ะ ไม่รู้เพราะอะไร ไว้อัพได้แล้วจะเอามาให้ดูนะค่ะ อิอิ)

แต่ตอนนี้อัพได้แล้วค่ะ  รูปอาจจะเยอะไปนิดนะค่ะ

อย.น้องหนูค่ะ รอรับเปิ๊ดสะก๊าดด้วยนะจ๊ะ...

พี่เลยไม่ค่อยได้ออนเป็นเพื่อนหนูเลยอ่ะ

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อยู่ห้องเลย

แต่ไงก็อยู่ข้างๆหนูเสมอเน้อ คิดถึงเสมอจ๊ะ

และก็กลับมามีทริปรอตรึมเลยนะ  อิอิ

กาพสวยดี

แต่เอนทรีทำไมมันอยู่ขวาสุดเลยหว่า

อ่านแล้วจะงง งง อ่ะ

#4 By tae_moship on 2009-10-19 21:03

ดอกไม้ที่สวนสวยมากเลยครับ..big smile big smile

#3 By kriangkrai on 2009-10-19 09:45

จะรอดูรูปนะคะbig smile

#2 By Nart on 2009-10-18 22:14

รอดูรูปนะคับ เพื่อเป็นทริปเดินทางของผม big smile

#1 By Pe@ & KeE on 2009-10-18 22:11